So what has happened to me? Well last year, Jasper and I started joining races. We had our eleventh race in eleven months last Mach 6. However, it's quite ironic that since we started running, I gained a TON of weight.
I've been busy with church, CAPES, facebook. Haha. I just missed writing so I resurrected this blog. Hopefully I'll be able to update this more often and maybe give this blog a makeover. I started a "food blog" just hours ago, so it's still under construction. I'm still too shy to promote it. I'll try to convince Jasper to write entries there so I can still update this blog.
- Current Mood: okay
Anyway. Nahanap ko yung luma kong journal. October 2006 pa pala yung last entry ko and about pa sa debut. Tagal na. Hehe. Tas biglang napasulat uli ako and gusto ko ulit i-maintain. Kaso, feeling ko hindi ko rin magagawa. Haha. Busy-busihan na naman e. Grabe, parang ang lost ko na. Ang dami ko pang gustong gawing kung ano-ano kaso malapit na ulit magpasukan. Huhu. Reg period na ulit next week tas tuloy-tuloy na. Nagsisimula palang yung 'bakasyon' tas tapos na ulit. Parang di pa ko ready. Haha. Lagi naman.
- Current Mood: blah
Eto yung questions:
Housing Type (apartment/condo/house/dorm/etc):
City where you live right now:
1. What Philippine games did you play? Give at least 3.
2. At what age did you stop playing Philippine games?
d. 18 and above
3. Where did you play Philippine games?
c. others (please specify)
4. How often do/did you play Philippine games?
c. 3-5 times a week
d. Special occasions (fiestas, parties)
5. Do Philippine games play a prevalent part to the culture of the Filipino youth today?
6. Should the government create programs to promote Philippine games?
7. Should Philippine games be included in the school (elementary/high school) curriculum?
Sorry sa abala. Kung hindi kayo busy, pa-reply nalang with your answers
a. dito sa post ko or
b. pa-send ng personal message or
c. pa-email ng mga sagot nyo sa firstname.lastname@example.org or email@example.com
Anyway, reg work na naman bukas then classes na. Sana hindi ako ma-burn out with 7-2:20 classes every day. Good luck, Tin. In fairness, enjoy naman din ang reg work or dahil hindi pa lang kasi masyadong haggard nung tuesday and wednesday. Pero masayang matuto and mas marami rin akong nakikilala.
I might say, this has been a fruitful week. Lalo na dahil ang dami kong bagong nakilala, lalo na dito sa church. Kasi wala naman akong friends dito sa amin, iilan lang dahil laging malayo sa amin yung school ko. Tsaka alam kong makakasundo ko yung mga to dahil ang kukulit at parang mga baliw. Haha.
Hanggang dito nalang muna, kailangan ko pang mag-upload ng isang katutak na pictures dahil ako rin ang nag-aayos ng website ng parish. Haha parang hindi na ako nagtira sa iba e.
- Current Mood: happy
Anyway, last tuesday ang last day of exams ko. Thank you Lord at natapos ko ang sem. Di ko kasi maintindihan yung feeling after 132 finals. Di ko alam kung relieved o tensed o ewan. Dahil din malalaman na yung grades after 3 hours kaya siguro mixed emotions ako. Pero buti nalang din at nag-stay muna ako at hinintay yung grades dahil at least nakatulog na ako knowing na pumasa ako. Feeling ko kasi talaga ma-dedelay na ako dahil di ako nakapag-aral nang masyado sa exam. Buti nalang talaga. Thank you Lord!
Ayon. These past few days nasa bahay lang naman ako, pahi-pahinga. Nung wednesday, nagtutor ako ng math dun sa pamangkin ng tita (asawa ng kapatid ni mama) ko. Tapos kahapon, graduation ng pinsan ko then may pinuntahang necrological service ng family friend namin. Yun palang so far ang na-aaccomplish ko. May power point presentations pa para sa Easter Triduum masses tapos reg work, irereview ko yung pinsan ko for high school entrance and sana, family outing sa Batangas.
Friends! labas naman tayo! Elise! Ted! Sam! JF! Jaw! pls pls. Garnet din! haha.
- Current Mood: sleepy
- You are a very serious person. You tend to be quiet and well behaved, and you don't have a great deal of self-confidence. You prefer to be alone rather than with friends and that could make you a little less interesting to certain types of guys. You are very attractive in an individual kind of way, and this means it can take people a little while to get to like you.
- You don't really care about other people's feelings. You do things the way you want and usually think only about yourself. You are easy-going and love to have fun, but you can be irresponsible as well. You are not keen on serious discussions because they can make you remember that life isn't always about parties.
- You are a bright, cheerful and bubbly person. You are thoughtful and considerate, and like to have fun. Everybody feels comfortable around you because of your pleasant nature. When you walk into a room, people's eyes are likely to be drawn to you because of your charm.
- Your peers think of you as a fun person, but sometimes you can be a little irresponsible. You can be somewhat childish, and can try to ignore the fact that you will one day need to really grow up and be a mature adult! Perhaps you could start reading good books; they might help you look at the world in a different light. You do want to be taken seriously, right?
- Your boyfriend thinks that you are a real doll but this is not a totally positive thing. Sometimes you can be a bit too sweet, and come across as being helpless. If you're like this too frequently, your boyfriend and other people are likely to get tired of you having to rely on them all the time.
Your view on yourself:You are intelligent, honest and sweet. You are friendly to everybody and don't like conflict. Because you're so cheerful and fun people are naturally attracted to you and like to talk to you.
The type of girlfriend/boyfriend you are looking for:You are not looking merely for a girl/boyfriend - you are looking for your life partner. Perhaps you should be more open-minded about who you spend time with. The person you are looking for might hide their charm under their exterior.
Your readiness to commit to a relationship:You are ready to commit as soon as you meet the right person. And you believe you will pretty much know as soon as you might that person.
The seriousness of your love:You are very serious about relationships and aren't interested in wasting time with people you don't really like. If you meet the right person, you will fall deeply and beautifully in love.
Your views on educationEducation is very important in life. You want to study hard and learn as much as you can.
The right job for you:You're a practical person and will choose a secure job with a steady income. Knowing what you like to do is important. Find a regular job doing just that and you'll be set for life.
How do you view success:You are afraid of failure and scared to have a go at the career you would like to have in case you don't succeed. Don't give up when you haven't yet even started! Be courageous.
What are you most afraid of:You are concerned about your image and the way others see you. This means that you try very hard to be accepted by other people. It's time for you to believe in who you are, not what you wear.
Who is your true self:You are mature, reasonable, honest and give good advice. People ask for your comments on all sorts of different issues. Sometimes you might find yourself in a dilemma when trapped with a problem, which your heart rather than your head needs to solve.
Wala lang. Sakto talaga yung una. Amazing
- Current Mood: okay
1. Tagal na akong di nakapost. Parang lagi kasi akong pagod or inaantok. Nakakapagod tong sem na to. Although 17 units lang naman ako at maluwag ang sked ko, puyat pa rin ako. Hayyy konti nalang summer na.
2. Nag-uumpisa na namang tumambak ang mga requirements at exams. I seriously need to study and start doing my papers
and homeworks. Grabe, ang daming lakad or opportunities to go out na nasasayang. Bukas nagyayaya pinsan ko na mag-Embassy. Parang gusto ko pero alam kong dapat sa bahay nalang ako. Haha. Unang-una, wala akong pera (lagi naman, haha). Ipapa-guestlist naman kami pero syempre kailangan may extra money ka. At mapupuyat na naman, e baptism ng pamangkin/inaanak ko sa sunday morning. Good luck naman. Most of all, kailangan ko nang simulan ang paper ko sa Geol dahil magbibigay yata ng bonggang-bonggang bonus kapag nagpasa ka. Kailangan ko na rin i-finalize ang survey ng group namin (thanks nga pala sa mga sumagot :)) para mabawasan naman ang mga gagawin at hindi na ako magpuyat ulit. Haaay. Pero gusto ko sumama. Ahahaha
3. May probset na namang due kanina. STRESS. Pero the good thing lang about deadlines ay nagsasama-sama ang mga tao at nagbo-bonding sa pagsagot. Haha. Mas marami akong nakakausap na batchmates dahil dito.
4. Tinatamad na akong mag-tutor! :( Kasi naman, sobrang lugi ako sa pamasahe. Ang baba pa sooooooobra ng sweldo. Kailangan nang humanap ng ibang pagkakakitaan. Siguro mga 2-3 sessions nalang naman ang bubunuin ko dahil patapos na ang school year. Buti nalang talaga, friends kami nung tinuturuan ko sa nakapag-eenjoy pa rin kahit konti.
5. Pupuntang Ilocos sina Jasper ngayon dahil field trip nila sa Hum. Naiinggit ako. Gusto ko rin mag-out of town. Yung field trip naman kasi namin sa Geol, sa Rizal lang. Tapos next week, pwede raw kami sumama sa Zambales dahil i-aadmit sa PMMA yung pinsan ko. Natuwa pa naman ako kasi bihira lang kaming isama ni Papa sa mga ganung lakad. KASO, MAY EXAM PALA AKO NUN! :( Wah. Na-excite pa naman ako. Di rin pwede sumunod nalang dahil may exam ng saturday then monday, paper sa tuesday, paper at exam sa friday, at exam ulit the next saturday. Kamusta naman. Ayaw talaga ng stars. Oh well. Sana before mag-summer classes magkaroon ng kahit isang outing/overnight/nightout.
6. Congrats nga pala sa mga bagong ChE reps- Duane at Jhud! :)
- Current Mood: sleepy
winner yung kay jasper: I cuddled with my boyfriend because I'm the sexiest bitch alive.
Select the month you were born in:
1 (Jan) - I stabbed
2 (Feb) - I needed
3 (Mar) - I ran naked with
4 (Apr) - I killed
5 (May) - I jumped
6 (June)- I smoked with
7 (July) - I ran shirtless with
8 (Aug) - I banged
9 (Sept) - I shot
10 (Oct) - I robbed
11 (Nov) -I slapped
12 (Dec) - I cuddled with
Pick the day (number) you were born on:
01 - the trojan man
02 - a homeless guy
03 -a homo
04 - A mop**
05 - a dog
06 - a rock star
07 - Paris Hilton
08 - my lover
09 - a toothbrush
10 - my boyfriend
11 - a glass of milk
12 - a teletubby
13 - the cookie monster
14 - a drunk
15 - a crack head
16 - a cat
17 - a bum
18 - a whore
19 - a hobo
20 - a stripper
21 - a porn star
22 - Barney the dinosaur
23 - the kool-aid man
24 - an easter egg
25 - my ex girlfriend
26 - a hottie
27 - a bag of weed
28 - a french fry
29 - your mom
30 - a bowl of cereal
31 - jezzy the snowman
Pick the color of shirt you are wearing:
White - because that bitch stole my taco
Black - because I love marijuana
Pink - because I’m good in bed
Red - because I have AMAZING boobs
Brown - because I still love him
Polka Dots - because I hate my life
Purple - because I’m gay
Grey - because I’m sexy like that
Other - because I have double D’s
Green - because I love to snort cocaine.
Orange - because I smoke crack
Turquoise - because I have a noodle in my nose
Blue - because I'm the sexiest bitch alive
Tye dye - because I'm a fucking scuba diver
None - because I have a killer six pack
haha. tinatamad ako mag-aral for pe1 eh. midterms na bukas. at everyday may exam ako. pero carry pa naman. di pa sobrang haggard.
- Current Mood: awake
1. Beach House lunch -Tin, Nya, Jane, Aya, Hazel, Louie, Von, Josef, Marlon, Choops, Lloyd
Halatang-halata na gutom talaga kami ni Josef. Haha. Ang sarap talaga ng barbecue! Happy kwentuhan after eating lunch.
2. Shake- Josef, Tin
After kumain, bumili muna kami ng shake. Sobrang tamis! Haha. Bumalik sa Beach House after tas pumunta na sa stat si si Josef, Von, Louie
3. AS Steps- Tin, Nya, Jane, Aya
Tambay lang. Grabe sobrang tagal ko nang di tumambay dun! Nag-ice cream sila habang tintry kong ubusin yung shake ko. At around 4, umalis na si Jane.
4. Isaw near Malcolm- Tin, Nya, Aya, Dardsie
Wala napag-tripan lang namin. May checklist kasi si Nya ng mga dapat nyang gawin/makain before heading back to Singapore. Haha. Ang tagal ko na ring hindi nag-isaw! Saraaaap. Umalis na si Aya after dahil pupunta pa siyang Paco Park.
5. FC- Tin, Nya, Dardsie
Haha matirang matibay. Half-long kay Dardsie tas tig-quarter long kami ni Nya. Haha. Seriously, busog na busog na kami. Dapat maglalakad pa kami somewhere to buy fishballs pero tinamad na. Dun nalang din kami kumain. Fishballs and Kikiam. Haha. Tapos uminom ng tubig sa Katag. Ayos!
6. AS Steps ulit- kaming tatlo ulit
Ayun, pahinga and nagpapababa ng kinain. More kwentuhan and tawanan. Inantok ako sa kabusugan. Haha.
7. Engg Lawn
Funny location. Haha. Nasa loob ng building si Louie tas kaming tatlo, nasa labas. Dun sa may IE Dept. Para kaming dumadalaw sa kulungan! Haha. With the rehas pa a. May kailangan kasing ikwento kay Louie na di na pwede palagpasin. Grabe! Dito nangyari ang super tawanan. Ang ingay namin sobra. Non-stop tawanan to the point na naka-bend na kami, napapahawak sa rehas, napapatalon. Si Louie nakaluhod na sa katatawa. Haha. Super fun! Ngayon lang ulit ako tumawa nang ganun. Happy times. :)
Ayun, umuwi na after dahil gabi na. Haha. I missed my friends. Ang saya sobra. Engg friends nalang din kasi yung mga nakikita ko sa nag- very happy reunion kami. Yey!
Pag-uwi, dumaan lang ako sandali ng Glorietta to buy a planner and pasalubong for my pinsan. Ay load din pala. Ang daming sale wah!! Gusto ko pa sana mag-ikot pero gabi na. Oh well.
- Current Mood: happy